Bài đăng nổi bật

Giã biệt vô thường

Đã chết tự vô vàn an hạnh Vẫn đi về trong thể tánh khứ lai... Thái Thanh Nguyên 14 tháng Tám trung thu Sư thúc Thanh Tùng Huyền Cư Sĩ đã đột...

Thứ Ba, 24 tháng 1, 2012

Nguyên Đán của tôi

:) Khai bút :) 

Đón Giao Thừa xong Nguyên tôi vẫn chưa ngẫu hứng được tứ gì để gọi là khai bút chào xuân. May sao, chợt cám tác từ những tin nhắn của các bạn tri âm: "Có tôi đứng đợi sau nhà" "Tui đang nhớ quá cưng à làm sao...!: "Bạn tôi giờ ở nơi nao Còn tôi thương nhớ đã vào trong tim" ... Nhờ đó mà tôi cũng phác thảo được vài lời dở ẹc: 

Tết sang tôi cứ im lìm 
Chỉ ôm trang mạng đọc niềm tri âm 
Tết tôi phong cửa khách thăm 
Chỉ miên man điện thoại trầm bổng xa 
Tết tôi chẳng sắm pháo hoa 
Vài hàng cây dại vỡ oà sắc hương 
Tết ai rong ruỗi khắp đường 
Tết tôi thanh thản giữa vườn như nhiên 
Khi người vào việc triền miên 
Là tôi lãng đãng trăm miền phiêu du. 

* * * * * * * * * * * * 

:) Vài hình ảnh Tết đơn sơ nhà tôi :) 

 



 



 

 

 

* * * * * * * * * * * * 

:) Ngày mồng 3 Tết viết tiếp: :) 

Vài dòng nhật ký nhỏ nhỏ về 3 ngày xuân 4 ngày xẹp như sau: 

1. Ngày 29 cuối năm: Cúng rước ông Bà, vét chợ và cúng giao thừa. 

2. Rạng mồng 1: Cúng giao thừa xong xuất hành, xem pháo bông, dắt mấy trẻ nam thanh nữ tú lên chùa vin lộc, về tự xông đất và nhập thất. Sáng lại nấu cúng đưa Ông Bà, Vẫn trong trạng thái nhập thất lướt blog, reply các tin chúc tết và khai bút đầu năm bằng 10 câu không đầu không đuôi nói trên. Có một số khách đến, tuy nhiên mình chỉ trực tiếp xuống nhà 1 lần khoảng 15 phút vào lúc 3g chiều. 



3. Rạng mồng 2: Reply bài Nguyên Đán Của Tôi, cảm hứng thêm vài câu thơ có vẻ khá hơn nhờ những comment của bạn bè. Sáng lại cúng thí thực. Dành thời gian còn lại đưa ca sĩ Trần Ngọc Điệp đi chúc xuân các bạn trưởng môn, thượng toạ để cô ngâm thơ cúng dường quý bạn ấy. Riêng mình có 2 việc là tặng bạn Thích Minh Mẫn 3 viên xá lợi tại thế của mình và được bạn Thích Chơn Khải tặng 1 lì xì và 1 tượng đồng Phật 4 mặt xuất xứ Kampuchia. Lượt về coffee với bạn cũ 9 năm trước là Trần Đình Thu tại Bằng Lăng Tím đường Phan Huy Ích. Sau ngày bọn mình không gặp nhau nữa thì bạn ấy lấy vợ hiện có 1 con trai 8 tuổi, chúc mừng Đình Thu. 

4. Mồng 3: Nấu và cúng Đất Trời xong, ngồi lại máy để bổ sung bài viết này đây. 

5. Chương trình tiếp theo là mồng 4 dưa Trần Ngọc Điệp ra giao lưu với Phượng Yến và Bút Nhóm Bà Ria tại BRVT. Sau đó chưa biết... 

* * * * * * * * * * * * 

Cuối entry mình ghép các câu thơ trong bài lại thành liên khúc hoàn chỉnh đầu năm 2012 thế này: 

:) Nguyên Đán của tôi :) 

Tặng các con, các đệ tử và đàn em tâm đắc. 
Thân tặng 10 bạn nam tri âm Thích Đồng Tạng, Triệu Nguyên Phong, Thích Quảng Trị, Nguyễn Bắc Sơn, Hà Trung Yên, Trần Ngọc Hưởng, Vũ Đức Tô Châu, Đào Mạnh Hùng, Phan Quang Trịnh và Thái Thanh Tùng. 
Thương tặng 10 bạn gái Mai Thanh Tuyền, Phòng Bạch Yến, Ng Ngọc Giàu, Vũ Thuỵ Đăng Lan, Bùi Trương Châu Vy, Trần Ngọc Điệp, Ng Lan Anh, Lê Hữu Tâm, Ng Đông Hạ và Tử Đằng Hạnh Thảo. 
Tặng cố nhân Thích Nguyên Ngộ, Đỗ Th Dũng, Trương V Dũng, Cao V Dũng, Phan Quang Quí, Đinh Thanh Tường và Từ Vĩnh Lập. 
Tặng xa phương Nguyễn Văn Long, Bảo Tín và Chu Minh. 
Tặng bạn chưa gặp Nguyễn V Quý, Hoàng Lương Hiển, Thành Lưu, Trần Quỳ... 
Tặng tất cả bạn kết nghĩa cùng bạn thân ái ngoài đời và trên mạng của tôi

Em ơi Tết đã đến rồi
Bạn ơi có thấy xuân hồi qua tim?
Tết sang tôi hãy im lìm 
Chỉ ôm trang mạng đọc niềm tri âm 

Đàn treo đợi người trong tâm đến khảy
Trà ung dung độc chiếc toả lâng lâng
Bức chân dung nữ thần hoa ẩn mãi
Chưa bao giờ có kẻ chạm vai trần

Tết tôi phong cửa khách thăm 
Chỉ miên man điện thoại trầm bổng xa 
Tết tôi chẳng sắm pháo hoa 
Vài hàng cây dại vỡ oà sắc hương 

Tết ai rong ruỗi khắp đường 
Tết tôi thanh thản giữa vườn như nhiên 
Khi người vào việc triền miên 
Là tôi lãng đãng trăm miền phiêu du

Cảm ơn đời đã cho tôi bài thơ
Không thể nhớ là bài thơ thứ mấy
Mỗi lời thơ như một lời luyến ái
Nhận mà nghe thêm tịch tĩnh sâu dày

Cảm ơn người dành khai bút cho tôi
Như tích thuỷ cho vầng mây bớt vội
Mỗi bất chợt hiện kỳ thư mỹ tứ
Như cầu vồng ngẫu hứng vắt ngang trời

Rượu chỉ chuốc lên hồn say nửa kiếp
Trà chỉ mời kẻ còn nửa con tim
Đàn chỉ tấu cho tài hoa bỏ lửng
Mộng chỉ dành tặng những giấc cô miên

Em trong tôi tết uyên nguyên
Bạn trong tôi tết hữu duyên lâu rồi
Tết trong tôi vẫn bồi hồi
Khi trong tôi vẫn tôi thời xưa sau.

Tết Nhâm Thìn 
:) Thái Thanh Nguyên :)

18 nhận xét:

  1. Năm mới tràn đầy xuân nhé N ..
    Kính chúc mẹ khỏe mạnh , N nhiều niềm vui, Gia đình nhiều may mắn nhá

    Trả lờiXóa
  2. nhà chị ngập tràn không khí tết

    Trả lờiXóa
  3. Thăm N. ngày đầu xuân với lời chúc bình an

    Trả lờiXóa
  4. Tet am cung & day du moi thu ,banh mut,banh chung...cu kieu, dua mon... phao hoa..ban be, gia dinh..thien nhien..vay ma don so a ? Qua day du , dam mau Nguyen dan roi. Nhat em roi !
    Oh, em duoc may chau ? bao nhieu tuoi roi? Chi thay em tre mang, cu tuong con doc than do chu . :-))

    Trả lờiXóa
  5. Anh Ba nhớ cái góc ngồi đó... :(

    Trả lờiXóa
  6. Tết của Chị đủ sắc màu
    Bài thơ hương thoảng bên lầu xôn xao
    Thôi mượn chơi chút ngọt ngào
    Bù cho cái tết mưa rào qua song

    ;) Hug

    Trả lờiXóa
  7. Thanks Gió. Qua nhiều năm, vẫn chưa có Gió đến nhà. :)

    Trả lờiXóa
  8. Hình nhà ai ít nhất cũng phải thế, kể cả những nhà bất đắc dĩ phải ăn Tết cũng thế đó em.

    Trả lờiXóa
  9. Thanks Hoàng. Tôi cứ quên hỏi sđt Hoàng nên lần nào ra NT cũng chẳng biết làm sao mà gặp !

    Trả lờiXóa
  10. Con gái 22t ngồi kế bên, con trai 25t đứng sau chị ạ. Thì ra bấy lâu chị nghĩ Nguyên ế ha !!

    Trả lờiXóa
  11. Với 1 người như Kòm đây khó có gì thay đổi được lắm, ngoại trừ sức phẻ và tủi tác, anh Ba hén.

    Trả lờiXóa
  12. Những thứ quà của em đều thật tuyệt, nhất là gương mặt rạng ngời phúc hậu trẻ trung của em làm ta ngạc nhiên hết sức.

    Gặp em từ độ mưa rào
    Cứ như hiệp nữ hoa đào trong phim.

    Hình em và Phượng Yến ta đăng bên Netlog, em nên mở lại trang đó cho vui.

    Trả lờiXóa
  13. Wow, nhìn trẻ thế mà con trai 25, con gái 22 rồi.
    Chẳng phải nghĩ em ế mà vì nhìn nhon & trẻ qúa nên tuởng là độc thân vui tính...he...he :-)))

    Trả lờiXóa
  14. Bấy lâu nay Nguyên vẫn độc thân vui tính mà chị. Nếu k thì làm sao rong chơi lãng bạt và thi phú thoải mái thế.

    Trả lờiXóa
  15. WOw.. con gái Chị bằng tuổi con gái em... hihihi.. cháu xinh.. wa' chắc giống mẹ hở.. chị .?!! hihi.. chúc chị năm mới hạnh phúc và vui vẻ nha!!!
    MH

    Trả lờiXóa
  16. Có thể MH ở AG? thỉnh thoảng tôi có đến đấy.

    Trả lờiXóa